Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Chứng đau khớp ngón tay giữa

Hội chứng này là do viêm sưng một vùng gân gập hoặc bao gân gập đau khớp ngón tay giữa gây khó chịu. Có lúc gân bị sưng nề nhiều gây kẹt, cử động ngón tay khó khăn, có lúc bật như cò súng khi gân chui phía dưới dây chằng gây đau nhói, tê mỏi.

Hội chứng này thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh hay những người có nghề nghiệp đòi hỏi sử dụng bàn tay nhiều như nhân viên văn phòng, thợ may, thợ hớt tóc, vận động viên cầu lông, tennis…

Khi bị hội chứng “ngón tay bật”, người bệnh thường cứng khớp ngón tay giữa và các ngón tay khác vào buổi sáng. Khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn, gân gập sưng nề nhiều có thể gây sưng, đau nhức nhiều hơn cho người bệnh, khiến các ngón tay khó co duỗi, cầm các đồ vật bình thường cũng có thể bị rơi…

Chứng đau khớp ngón tay giữa
Chứng đau khớp ngón tay giữa 


Người mắc hội chứng “ngón tay bật” nên thực hiện các động tác co duỗi để cơ gân giãn ra, tránh tình trạng cứng khớp. Có thể xoa bóp ngón tay khi có cảm giác đau mỏi.

Đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp, tùy từng tình trạng bệnh, thời gian bệnh bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Phẫu thuật được xem là phương pháp hiệu quả nhất để điều trị bệnh lý này. 

Phẫu thuật đơn giản, người bệnh phục hồi nhanh. Sau mổ, người bệnh sẽ hết tình trạng ket gân và tập phục hồi chức năng để ngón tay có thể co duỗi bình thường, không còn khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét